Cách viết CV dành cho Marketer
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực marketing, việc có một mẫu CV đẹp ấn tượng và chuyên nghiệp là rất quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Cấu trúc cho CV Marketer:
- Thông tin cá nhân đầy đủ: Nằm ở vị trí đầu tiên của CV, phần thông tin cá nhân giúp cho nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về ứng viên. Bạn nên trình bày ngắn gọn những thông tin theo thứ tự như họ tên, năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.
- Học vấn: Với nhu cầu tuyển dụng ở vị trí làm việc trong ngành marketing hiện nay, nội dung ở mục học vấn sẽ được ưu tiên bởi đáp ứng được yêu cầu chuyên ngành của nhà tuyển dụng. Thậm chí, ở mục này sẽ trở thành tiêu chí để các công ty phân loại và lựa chọn ứng viên phù hợp.
- Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu nghề nghiệp cũng là một nội dung quan trọng được nhiều nhà tuyển dụng tập trung đến. Đây sẽ là phần mà các ứng viên trình bày những dự định và kế hoạch phát triển khi làm trong ngành marketing này. Để có thể làm nổi bật mẫu CV ngành marketing, hãy căn cứ vào yêu cầu công việc và đặt ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân.
- Kỹ năng: Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng chưa bao giờ làm việc với bạn. Ngay cả khi bạn là một marketer giỏi, bạn vẫn có thể bị từ chối nếu không thể hiện được các kỹ năng trong CV marketing.
- Kinh nghiệm làm việc: Như một điểm nhấn trong CV, ở mục kinh nghiệm làm việc có thể quyết định đến 70% cơ hội được nhà tuyển dụng chọn lựa. Bởi vì điều này thể hiện quá trình rèn luyện kỹ năng cũng như phản ánh hiệu quả công việc của bạn trong quá khứ và có quy trình làm việc trong tương lai.
Những điều cần lưu ý
- Hiểu rõ loại hình tiếp thị mà mình muốn ứng tuyển và liệt kê các kinh nghiệm, kĩ năng phù hợp.
- Sử dụng con số định lượng để chứng minh thành tích.
- Sử dụng màu sắc phù hợp với công ty mà bạn ứng tuyển.